Meeting Party ทุกศุกร์แรกของเดือน ณ iOffice หน้ากองบิน 41 เชียงใหม่

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

"แดเนียล วู" : ดาราช่วยเหลือสังคม

ใครจะรู้ว่าแดเนียลในฐานะนักแสดงที่ครองใจแฟนคอหนังทั่วเอเชีย อีกหนึ่งบทบาทเขายังทำงานช่วยเหลือสังคมตามแนวดารารุ่นพี่อย่าง เจ็ทลี และ เฉินหลง อีกด้วย โดยเฉพาะในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน เมื่อปี 2551 นอกจากพวกเขาแล้ว นักแสดงอื่นๆทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกงต่างก็ทุ่มเทช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่




       ASTVผู้จัดการ ออนไลน์ - เป็นดาราหนุ่มฮ่องกงอีกคนที่เข้ามาแย่งซีนเด่นจากพระเอกรุ่นใหญ่เฉินหลง ในภาพยนตร์แนวแอคชั่น “ใหญ่ แค้น เดือด” (Shinjuku Insident) สำหรับ “แดเนียล วู” (อู๋ เอี๋ยนจู่) ลูกครึ่งอเมริกัน-จีน ซึ่งทุกวันนี้เรียกได้ว่างานล้นมือ เดินสายโปรโมททั่วเอเชียกันเลยทีเดียว
       
       แดเนียล วู หรือชื่อในภาษาจีนกลาง อู๋ เอี๋ยนจู่ หนุ่มตี๋วัย 34 ปี ที่ขณะนี้เป็นดาราหนุ่มสุดฮอตที่มีคนพูดถึงอย่างมากตามหน้าบันเทิงของ เว็บไซต์ต่างๆ ทั้งในจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานล่าสุดที่กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับดารารุ่นพี่เฉินหลง

       แรกเริ่มหนุ่มแดเนียล เดินเข้าสู่ถนนบันเทิงของฮ่องกงในปี 1997 กับงานนายแบบเสื้อผ้าแบรนด์ดังค่ายหนึ่ง จากนั้นจึงประเดิมผลงานภาพยนตร์ เรื่องแรก Young and Dangerous: The Prequel (1998)
       
       แต่เนื่องจากใช้ชีวิตในต่างแดนมานาน ความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนกลางหรือกวางตุ้งจึงดูไม่เชี่ยวชาญนัก ไม่นานแดเนียลก็พยายามฝึกฝนภาษาจีนอย่างจริงจัง โดยมีเป้าหมายกับการยอมรับว่าเขาก็เป็นชาวจีนคนหนึ่ง ซึ่งระยะหลังความทุ่มเทของหนุ่มแดเนียลก็แสดงผล เมื่องานในตลาดบันเทิงฮ่องกงต่างก็เรียกหา ว่ากันว่าความดีทั้งหมดก็หนีไม่พ้นเฉินหลงอีกเช่นเคย ที่กรุยทางเส้นนี้ให้ดาราหนุ่ม
       
       “แรกเริ่มผมกับพี่เขาเหมือนไอดอลและแฟนคลับที่มาเจอกัน ต่อมาได้ทำงานร่วมกันหลายครั้ง ก็เหมือนเพื่อนเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน คือพี่เขามองผมเหมือนลูกชายน่ะครับ” แดเนียลพูดถึงดารารุ่นพี่
       
       สำหรับชีวิตส่วนตัวของแดเนียล ดาราหนุ่มเปิดอกเตรียมสละโสดในเดือนพฤษภาคมนี้ กับลิซ่า แฟนสาวที่คบหากันมาเกือบ 7 ปี แถมยังบอกอีกด้วยว่าอยากเป็นพ่อก่อนอายุ 40

       


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์11 เมษายน 2552 02:34 น.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น