Meeting Party ทุกศุกร์แรกของเดือน ณ iOffice หน้ากองบิน 41 เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

10 อันดับรีวิวมือถือ/Note Book ยอดนิยมประจำปี 2552

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์31 ธันวาคม 2552 13:09 น.
       ด้วยกระแสการมาของทัชโฟน ทำให้การเปิดตัวของเจ้าตลาดโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia 5800 ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมวด รองลงมาด้วย สมาร์ทโฟนที่ฮิตติดลมบนกันอยู่ในขณะนี้อย่าง Blackberry Curve 8520 ที่ทำตลาดในระดับราคาหมื่นต้นๆ ส่วนอันดับ 3 ยังคงเป็นโทรศัพท์ในแนว QWERTY อย่าง Nokia E63 ในราคาต่ำกว่าหมื่น
       
       Review : Nokia 5800 XpressMusic จอทัชเครื่องแรกประจำตระกูล
       
       สำหรับ 5800 XpressMusic เครื่องนี้ หากจะเรียกว่าสมบูรณ์แบบก็ยังไม่ใช่ทีเดียว แต่ถ้าเรียกว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบครัน เห็นทีจะเป็นความจริง เพราะมีฟังก์ชัน - ลูกเล่นใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามา การใช้งานทำได้สะดวกมากขึ้น และตอบสนองได้ค่อนข้างลื่นตามสัมผัส อินเตอร์เฟสที่ให้มานั้นใช้งานได้ง่าย ไม่มีส่วนไหนซับซ้อน แต่การสัมผัสด้วยนิ้วมือยังไม่ค่อยตอบสนองเท่าที่ควร ต้องใช้ปลายนิ้วรวมถึงเล็บช่วยถึงจะตอบสนองได้ ส่วนเสียงระหว่างการสนทนาดังชัดเจนดี
       
       Review : Blackberry Curve 8520 ลดราคาตัดฟีเจอร์เพื่อขาแชต
       
       สำหรับตัวเครื่อง Curve 8520 ต้องยอมรับว่าการทำตลาดในราคาที่ไม่สูงมากนัก ทำให้วัสดุที่นำมาใช้ดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร รวมไปถึงยังไม่รองรับการใช้งาน 3G และกล้องให้ความละเอียดมาที่ 2 ล้านพิกเซลเท่านั้น ส่วนความสามารถอื่นๆ ถือว่าทำได้ดีตามสไตล์ของแบล็กเบอรี ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ เครื่องเล่นเพลงที่มาพร้อมกับปุ่มควบคุมและช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. แต่อย่างไรก็ตามจุดเด่นของแบล็กเบอรียังคงอยู่ที่การรับ-ส่งอีเมล และบริการแชต ซึ่งจำเป็นต้องเปิดใช้งานควบคู่ไปกับ "แบล็กเบอรีเซอร์วิส"
       
       Review : Nokia E63 E ซีรีส์ราคาเบาๆ
       
       โนเกีย E63 ถือว่าเป็นเครื่องที่ถูกจับตามองเพราะออกมาพร้อมกับกระแสเครื่อง QWERTY Bar ราคาถูก ความสามารถค่อนข้างครบครัน แต่ยังไม่รองรับการใช้งานในเครือข่าย3G รวมไปถึงเรื่องของวัสดุที่ดูเป็นพลาสติกกว่ารุ่นพี่อย่าง E71 และไม่มีระบบนำทางGPS ทั้งนี้ E63 น่าจะออกมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอีเมลและ Texting ที่มีงบจำกัด
       
       Review : HTC Touch 3G รุ่นกลางโมเดลยอดนิยม
       
       hTC Touch 3G ถือเป็นโทรศัพท์ในตระกูล Touch ของเอชทีซี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรูปทรงกลางๆ ไม่หรูหราแหวกแนวจนเกินไป รวมกับเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำออกมาเพื่อรองรับการใช้งาน 3G ในช่วงขณะนั้น ส่วนฟีเจอร์พื้นฐานก็มีมาให้ตามมาตรฐานวินโดวส์ โมบายทั่วๆไป
       
       Review : Acer Aspire 4935G โรงหนังเคลื่อนที่ขนาดย่อม
       
       Acer Aspire 4935G ถือว่าเป็นโน้ตบุ๊กแนว "Home Entertainment" ที่เข้ามาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโน้ตุบุ๊กในการใช้งานความบันเทิงแทนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป รองรับการใช้งานทั้งด้านมัลติมีเดีย กราฟิก เล่นเกม ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การเลือกใช้งานโน้ตบุ๊กของผู้บริโภค
       
       Review : Acer Aspire 3810T พรีเมียมสไตล์
       
       Acer Aspire Timeline ถือเป็นโน้ตบุ๊กระดับพรีเมียมดีไซน์สวย ที่เอเซอร์หวังส่งมาเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการภาพลักษณ์ รวมไปถึงประสิทธิภาพและน้ำหนักของสินค้าเป็นหลัก นอกจากนี้ยังถือเป็นโน้ตบุ๊กในกลุ่มคอนซูเมอร์รุ่นแรกที่นำซีพียูแบบ CULV มาใช้
       
       Review : Samsung Star S5230 ดาวเด่นทัชโฟนของซัมซุง
       
       Samsung Star ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือหน้าจอทัชสกรีนมาใช้งาน ทั้งแบบจริงจัง หรือจะแบบขำขำ ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพราะหากเทียบกับรามค่าตัวที่เปิดมาไม่ถึงหมื่นบาทต้องบอกว่า "คุ้ม" เพียงแต่ข้อจำกัดก็ยัมีอยู่ลดหลั่นลงไปตามราคาที่ตั้งไว้ด้วยเช่นกัน
       
       Review : Nokia 5530 XM ทัชโฟนมิวสิกราคาต่ำกว่าหมื่น
       
       ในเมื่อซัมซุงมีทัชโฟนต่ำกว่าหมื่น ทำไมโนเกียจะมีทัชโฟนต่ำกว่าหมื่นบ้างไม่ได้ ดังนั้นการเข้ามาของ 5530 XM จึงเป็นการเข้ามาทำตลาดแข่งขันกับซัมซุงสตาร์อย่างจริงจังของโนเกีย โดยลดความสามารถบางอย่างทิ้งไป เช่น การเชื่อมต่อที่เหลือแค่ GSM/EDGE กับไวไฟ ไม่รองรับการใช้งาน 3G และ GPS
       
       Review : Asus EeePc S101 เน็ตบุ๊กสุดหรู
       
       S101 เรียกได้ว่าเป็นรุ่นพรีเมียมในตระกูลของ EeePC โดดเด่นที่ดีไซน์เพรียวบาง ขนาดเล็กกระทัดรัดน่าพกพา ซึ่งประสิทธิภาพยังคงอยู่ในระดับเน็ตบุ๊กทั่วๆไป ที่ใช้งานเพียงแค่อินเทอรเน็ต พิมพ์งาน นอกจากนี้คือ S101 ใช้ SSD ความจุสูงแทนฮาร์ดดิสก์ อย่างต่อมาคือแบตเตอรี่ที่ใช้แม้จะมีขนาด 4 เซลล์ แต่เป็นแบบ Lithium Polymer ที่มีน้ำหนักเบา น้ำหนักจึงเบากว่ารุ่นอื่นๆพอสมควร
       
       Review : MSI GX400 โน้ตบุ๊ก O/C สำหรับคอเกม
       
       MSI GX400 เป็นโน้ตบุ๊กที่ชูจุดเด่นในเรื่องการโอเวอร์คล็อค ที่มาในรูปแบบของซอฟต์แวร์ให้ผู้ใช้งานได้ปรับเปลี่ยนโหมดตามการใช้งาน ด้วยชื่อชั้นของ MSI ในด้านของเมนบอร์ดทำให้ประสิทธิภาพของโน้ตบุ๊กอยู่ในเกณฑ์ดี สเปกสูงในราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป ถือเป็นอีกหนึ่งทาเงลือกให้กับผู้บริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น